Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

5 nguyên nhân khiến điều hòa tỏa ra hơi nóng

Điều hòa quá tiện lợi cho người sử dụng, và nó cũng khá quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, nhưng không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Trong quá trình sử dụng bạn hay gặp phải hiện tượng điều hòa tỏa hơi nóng và nguyên nhân tại sao thì ít ai biết được. Dưới đây là 5 nguyên nhân khiến máy điều hòa nhiệt độ nhà bạn tỏa ra hơi nóng, hãy cùng chuyên gia sửa chữa, bảo dưỡng và nạp gas điều hòa của trung tâm Điện tử Điện lạnh Thăng Long tìm hiểu nhé.
5 nguyên nhân khiến điều hòa tỏa ra hơi nóng
5 nguyên nhân khiến điều hòa tỏa ra hơi nóng

1. Bật nhầm chế độ quạt gió

Sau khi bảo dưỡng điều hòa, bảo dưỡng bộ lọc cho của điều hòa, bạn bật chế độ quạt gió.

Nguyên nhân của việc điều hòa nhà bạn phả ra khí nóng là do bộ lọc quá bẩn đã làm cho khí lạnh không thể lưu thông ra ngoài. Lúc này, khí lạnh sẽ dồn lại tại những đường ống dẫn khí làm cho các đường ống bị đóng băng.

Khi bạn bật chế độ quạt gió, băng trong các đường ống sẽ tan hết.

2. Kiểm tra một số bộ phận bên trong điều hòa

Bạn mở cục lạnh ra và kiểm tra bên trong. Bạn nên sử dụng đèn pin để tìm được các đường ống dẫn khí nằm ở bên trong điều hòa. Những đường ống dẫn khí này thường rất nhỏ và được làm bằng đồng. Bạn chạm tay vào những đường ống đó để kiểm tra xem chúng có lạnh hay không. Nếu bạn cảm nhận thấy chúng bị đóng băng, bạn có thể làm bước tiếp theo.

3. Chờ cho băng tan hết

Việc làm tan băng trong đường ống dẫn khí có thể mất khá nhiều thời gian. Tốt nhất bạn nên bật quạt gió kết hợp mở cửa sổ để cho băng trong đường ống nước tan nhanh hơn.

Sau khi đường ống nước trở lại như bình thường, khí lạnh được lưu thông trở lại và điều hòa sẽ làm mát như bình thường.

Khi quý khách có nhu cầu bảo dưỡng điều hòa giá rẻ  bơm gas điều hòa vui lòng liên hệ tổng đài 043 758 9868 để sử dụng dịch vụ vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp.

4. Kiểm tra cục lạnh của điều hòa

Khi thấy điều hòa phả ra hơi nóng, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra cục lạnh của điều hòa. Cục lạnh của điều hòa là phần đặt bên trong nhà bạn, giúp lưu thông khí mát ra khắp căn phòng.

5. Kiểm tra bộ phận lọc của điều hòa

Bạn tắt điều hòa và kiểm tra xem bộ lọc của điều hòa có bị bẩn quá hay không. Nếu thấy bộ lọc bị bụi bẩn bám, bạn nên vệ sinh cho bộ lọc hoặc thay mới bộ lọc nếu cần thiết.

Hy vọng với một số chia sẻ trên của các chuyên gia sửa điều hòa tại Hà Nội sẽ giúp bạn sớm nhận biết và có phương án xử lý tối ưu nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét