Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa chi tiết từ A - Z

Việc nạp gas điều hòa cần tuân thủ đúng quy trình, nếu không theo quy trình nạp gas điều hòa thì rất có thể sẽ làm giảm hiệu suất làm lạnh của máy điều hòa nhiệt độ. Bài viết dưới đây, dịch vụ bomgasdieuhoa.blogspot.com sẽ hướng dẫn bạn cách nạp gas điều hòa chi tiết từ A - Z.
Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa chi tiết từ A - Z
Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa chi tiết từ A - Z

Chia sẻ cách nạp gas điều hòa chi tiết từ A - Z

Khi nào cần nạp gas điều hòa?

Trước khi tiến hành nạp gas điều hòa, chúng tôi muốn bạn biết khi nào cần nạp gas điều hòa bổ sung?

Sau khi kiểm tra gas còn trong máy điều hòa ở bước 1 dưới đây. Nếu thấy chỉ số gas tương ứng với chỉ số đồng hồ dòng khớp với số liệu của nhà sản xuất thì không cần nạp gas bổ sung. Nếu chỉ số gas thấp, tương ứng với chỉ số dòng điện trên đồng hồ dòng thấp thì cần nạp gas bổ sung. Và ngược lại, nếu bạn thấy chỉ số gas quá cao, hay chỉ số dòng điện cao hơn chỉ số định mức của nhà sản xuất thì bạn cần xả bớt gas điều hòa. Ở bước kiểm định này, chúng tôi khuyên bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên có chuyên môn thực hiện.

Bước 1 : Kiểm tra lượng gas còn trong máy

Gắn một đầu dây dài vào đồng hồ nạp gas, một đầu còn lại gắn vào van nạp gas tại dàn nóng của máy điều hòa nhiệt độ. Nhìn chỉ số gas thông qua kim chỉ của đồng hồ để biết lượng gas điều hòa thừa hay thiếu, nếu thiếu, thừa thì làm bước tiếp theo.

Bước 2 : Tiến hành nạp gas cho điều hòa

Gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo gas, một đầu còn lại gắn vào bình gas. Trước khi nạp gas bạn nên chú ý xả e, xả không khí trong đường ống của hai dây dẫn gas ra vì chúng ta không thể để Gas và không khí lẫn vào nhau và cùng chạy vào hệ thống được, nếu có không khí lẫn vào hệ thống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lạnh của điều hòa.

Sau khi cân chỉnh lượng gas phù hợp với dòng điện định mức của nhà sản xuất (thông số được in trên cục lạnh hoặc cục nóng điều hòa) thì khóa van ở bình gas trước, rồi khóa van ở giàn nóng. Tiếp đến mới khóa van ở đồng hồ đo để nhằm tránh sự thất thoát gas trong hệ thống và tránh sự rò rỉ gas ra môi trường làm độc hại đến tầng ozone.

Một số chú ý khi thực hiện nạp gas cho điều hòa

Trong quá trình nạp gas cho máy điều hòa nhiệt độ, bạn phải bật máy điều hòa cho hoạt động như bình thường và để nhiệt độ ở mức thấp nhất thì việc cân chỉnh gas mới chính xác tuyệt đối. Sau khi cân chỉnh gas xong thì cứ để máy chạy test khoảng 30 – 60 phút. Việc làm này giúp cho máy chạy ổn định lại các thông số nhiệt động vừa mới thay đổi một lần nữa.

Bài viết do các bạn nhân viên kỹ thuật điện lạnh chia sẻ, nếu bạn cần hỏi thêm về kỹ thuật, hãy để lại Comment bên dưới bài viết này nhé. Bomgasdieuhoa.blogspot.com và đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét