Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Các bước vệ sinh mặt lạnh điều hòa chuẩn nhất

Đối với bất cứ quy trình vệ sinh, bảo dưỡng nào cũng vậy, phải đúng và chuẩn thì mới mang lại hiệu quả cao. Vệ sinh mặt lạnh của điều hòa cũng vậy, bạn cần phải biết những quy trình chuẩn thì mới có thể đảm bảo máy luôn sạch sẽ và hoạt động ổn định nhất. Nếu bạn muốn biết quy trình vệ sinh mặt lạnh của điều hòa chuẩn nhất, hãy tham khảo bài viết của các chuyên gia bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội.
Quy trình vệ sinh mặt lạnh điều hòa chuẩn nhất
Dưới đây là chia sẻ của về quy trình vệ sinh mặt nạ (mặt bo) điều hòa bạn nên tham khảo!

Quy trình vệ sinh, bảo dưỡng mặt lạnh điều hòa

- Bước đầu tiên, bạn hãy tắt cầu dao, atomat nguồn điện là việc đầu tiên bạn cần phải làm để đảm bảo an toàn cho chính bạn và máy điều hòa nhà bạn. Phải đảm bảo máy điều hòa không còn nguồn điện lúc này thì bạn mới được vệ sinh điều hòa.

- Bước tiếp theo, bạn hãy hành động nhẹ nhàng việc nhấc mặt trước của máy điều hòa lên sao cho cao hơn chiều ngang và kéo nó ra.

- Từ từ nhấc mặt trước điều hòa lên và rửa nhẹ nhàng với nước, miếng bọt biển đã chuẩn bị từ trước.

- Bạn có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa chuyên dụng, tuyệt đối tránh chất tẩy rửa quá mạnh vì nó rất có thể làm hỏng lớp vỏ mặt nạ điều hòa.

- Khi rửa, lưu ý không được ấn quá mạnh bởi một sự vô ý ấn mạnh nào đó có thể làm vỡ mặt nạ điều hòa được làm bằng nhựa này.

- Sau khi hoàn toàn việc rửa, bạn hãy dùng giẻ khô để lau và phơi nó trong bóng râm khoảng 30 phút. Tránh làm khô điều hòa dưới ánh nắng của mặt trời bởi dưới tác động nhiệt lớn như vậy, mặt nạ điều hòa hoàn toàn có thể vỡ.

- Khi lớp mặt nạ điều hòa khô, bạn hãy nhấc nó lên và lắp lại theo trục ngang. Chú ý khi lắp lại cần khớp với các chi tiết trong dàn lạnh.

Tại sao cần vệ sinh mặt lạnh của điều hòa?

Vệ sinh mặt lạnh điều hòa sẽ giúp điều hòa hoạt động ổn định hơn, sạch sẽ hơn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Kể cả đó là điều hòa nhà riêng hay điều hòa văn phòng, công ty thì đều cần sạch sẽ. Nếu ở môi trường nhiều khói bụi thì người sử dụng càng phải vệ sinh mặt lạnh nhiều hơn. Trung bình từ 4-6 tháng bạn nên vệ sinh một lần là hợp lý nhất.

Nhiều người cho rằng điều hòa chính là nguyên nhân gây ra các bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi,viêm phổi, viêm phế quản… Nếu như điều hòa nhà bạn không được vệ sinh và bơm gas điều hòa thường xuyên thì nó chắc chắn sẽ trở thành nguyên nhân. Do vậy, điều quan trọng chính là việc bạn sử dụng điều hòa như thế nào. Hãy là người sử dụng điều hòa thông minh nhất để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và những người xung quanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét