Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Nạp gas điều hòa bao nhiêu là đủ?

Nạp gas điều hòa bao nhiêu là đủ? - Là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc nhất trước khi sử dụng dịch vụ nạp gas điều hòa. Hôm nay, các chuyên gia sửa điều hòa tại Hà Nội sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.

Gas điều hòa là gì?

Gas điều hòa là dạng môi chất ở thể khí hóa lỏng, khi điều hòa hoạt động thì gas sẽ được ngưng tụ thành lỏng – bốc hơi liên tục trong hệ thống khép kín để làm lạnh.

Nạp gas điều hòa bao nhiêu là đủ?

Khi chúng ta sử dụng điều hòa không phải ai cũng biết rõ loại máy mình đang sử dụng cần nạp bao nhiêu gas là đủ, nhất là khi máy gặp sự cố bị xì hoàn toàn hoặc xì một lượng gas nhất định thì cần phải nạp bổ sung để máy có thể hoặc động ổn định. Những thông số này thường được nhà sản xuất ghi rõ trên tem dàn nóng hoặc trong catalogue của mỗi dòng sản phẩm, chính vì thế bạn cần nắm rõ để không bị rơi vào tình huống bị thợ điện lạnh “nói bao nhiêu phải trả bấy nhiêu” khi nạp gas điều hòa bổ sung.

Thông thường trên mỗi bộ điều hòa của một số thương hiệu điều hòa uy tính như: Daikin, Panasonic, Nagakawa, Toshiba,... khi xuất xưởng đều đã nạp sẵn một lượng gas đủ để vận hành mà không cần phải nạp thêm khi lắp đặt xong. Tùy thuộc vào mỗi công suất máy và theo từng thương hiệu mà nhà sản xuất sẽ nạp sẵn gas cho chiều dài ống đồng nhất định, thông thường là khoảng 7,5m (Daikin).

Đối với máy điều hòa cũ đang sử dụng thì cũng căn cứ theo thông số ghi trên dàn nóng và catalogue kết hợp với đồng hồ đo áp suất gas để biết được lượng gas tổn thất cần nạp thêm là bao nhiêu. Thông thường nếu được lắp đúng kỹ thuật và không bị sự cố gì trong quá trình sử dụng thì điều hòa sẽ không thể thất thoát được mà sẽ tuần hoàn làm lạnh như một phần tất yếu của điều hòa mà không cần phải “châm” thêm trong quá trình sử dụng.

Gas điều hòa chỉ thất thoát hoặc bị thiếu trong trường hợp thợ lắp đặt điều hòa chưa đúng kỹ thuật và có thể do sơ suất của kỹ thuật viên khi thực hiện nối các đầu nối giữa dàn nóng và dàn lạnh, một lượng rất nhỏ nên lâu ngày áp suất gas trong máy bị giảm xuống một lượng nhất định cần phải tìm chỗ bị xì khắc phục rồi sau đó mới nạp bổ sung gas cho đủ. Dĩ nhiên việc kiểm tra gas cần phải có kiến thức chuyên môn và những dụng cụ hỗ trợ chuyên ngành lạnh mới có thể thực hiện được nhưng chúng ta cũng cần tham khảo để biết thêm về lượng gas tiêu chuẩn trong một số model công suất máy lạnh.

Thông số kỹ thuật của một số hãng điều hòa

Dưới đây là thông số tham khảo của một hãng điều của Nhật về lượng gas tiêu chuẩn nạp trong máy sử dụng gas R22.
  • Máy 1.0 Hp ~ 0.85 kg ~ 850 gram
  • Máy 1.5 Hp ~ 1.15 kg ~ 1150 gram
  • Máy 2.0 Hp ~ 1.3 kg ~ 1300 gram
  • Máy 2.5 Hp ~ 1.9 kg ~ 1900 gram
Hy vọng với câu trả lời trên đây của các chuyên gia sửa điều hòa về vấn đề "Nạp gas điều hòa bao nhiêu là đủ?" sẽ giúp quý khách hàng hiều thêm nguyên lý hoạt động cũng như lượng gas cần thiết cho máy điều hòa nhiệt độ nhà mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét