Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Nước chảy ra từ máy điều hòa có uống được không?

Một người bạn của mình vừa có thắc mắc rằng: "Liệu nước chảy ra từ máy điều hòa có thể uống được hay không?". Một câu hỏi cũng khá thú vị và theo ý kiến của Tiến sĩ Andy Martin tại Đại học Standford cùng một số chuyên gia bảo dưỡng điều hòa thì câu trả lời là: Trên nguyên tắc, nước chảy ra từ máy điều hòa có thể uống được ngoại trừ 3 vấn đề gây hại. Đó là gì?
Nước chảy ra từ máy điều hòa có uống được không?
Nước chảy ra từ máy điều hòa có uống được không?
Như ta đã biết, trong quá trình làm mát, máy điều hòa ngưng tụ hơi nước trong không khí trong nhà và cho chảy ra ngoài. Lượng nước này tương tự như nước bám xung quanh lon nước ngọt ướp lạnh hoặc nước mưa. Lượng nước này thường khá tinh khiết, không có hại và có thể uống được ngoại trừ 3 trường hợp:

Trường hợp 1

Lượng nước ngưng tụ lại bởi máy điều hòa được cho chảy qua ống dẫn (thường là bằng đồng). Do đó, chúng ta không thể biết được có kim loại, hoặc chất tẩy rửa từ cuộn dây đi vào nước hay không?

Trường hợp 2

Nếu bộ lọc không khí của máy điều hành làm việc không hiệu quả, có thể bụi bẩn và những thứ không an toàn từ không khí sẽ được trộn lẫn với nước chảy ra từ máy lạnh.

Trường hợp 3

Nước trước khi rời dây đồng để chảy ra ngoài phải chảy qua thêm một đoạn ống dẫn nữa và đây có thể là nơi trú ẩn của vi khuẩn, rong rêu,…

Do đó, mặc dù nước được tạo thành từ máy điều hòa là tinh khiết, nhưng quá trình dẫn lượng nước đó ra bên ngoài có thể thêm vào những tác nhân ô nhiễm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Do đó, đây có thể không phải là loại nước thích hợp để uống do đang tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh, tuy nhiên, có thể tận dụng nó để tưới cây chẳng hạn.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét