Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Một số lưu ý khi sử dụng điều hoà vào mùa đông

Nhiều gia đình muốn sử dụng điều hoà nhiệt độ để chống rét nhưng vẫn lo... tốn điện. Làm sao để vẫn có được không gian ấm áp mà không “ớn lạnh” khi cầm hóa đơn tiền điện? Dưới đây là tư vấn của chị Nguyễn Thái Thuỷ Tiên, nhân viên tư vấn Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội để có thể sử dụng điều hoà trong mùa lạnh tiết kiệm.

Một số lưu ý khi sử dụng điều hoà vào mùa đông

Theo chị Nguyễn Thái Thuỷ Tiên, nguyên lý làm nóng không khí của điều hoà nhiệt độ cũng giống nguyên lý làm lạnh, tức là gián tiếp qua giàn trao đổi nhiệt, không khí ấm từ điều hoà nhiệt độ cũng không phun trực tiếp vào người dùng mà toả đều trong phòng, điều này rất có lợi với các gia đình có người già và trẻ nhỏ khi không khí được sưởi ấm trên diện rộng trong toàn bộ phòng, khong ảnh hưởng tới hệ hô hấp.

Dưới đây, chị Nguyễn Thái Thuỷ Tiên sẽ đưa ra một số cách giúp tiết kiệm điện cho điều hòa khi sử dụng vào mùa đông: Điều hoà sưởi ấm gián tiếp nên không khí không hề bị đốt cháy, không gây thiếu oxy, không gây khô da. Khả năng có sự cố cháy, bỏng là không có. Ngoài ra hiệu suất của điều hoà lúc sưởi ấm lớn hơn hiệu suất lúc làm lạnh khoảng 4%, một máy điều hoà làm lạnh 12.000 BTU, khi sưởi ấm sẽ đạt 12.500 BTU, nhưng điện năng tiêu thụ là không đổi: 1,2 số/giờ.

  • Sau một mùa hè sử dụng hết tốc lực của điều hoà, người sử dụng nên bảo dưỡng và nạp gas điều hòa bổ sung để có thể sử dụng điều hoà hiệu quả tốt nhất vào mùa đông. Việc bảo dưỡng điều hoà và bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… giúp việc trao đổi nhiệt được nhanh hơn. Ngoài ra việc vệ sinh máy cũng giúp cho việc an toàn điện trong quá trình sử dụng.
  • Trong khi sử dụng điều hoà, người sử dụng tránh đóng mở cửa nhiều lần, gây thất thoát nhiệt năng.
  • Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, độ chênh lệch nhiệt độ so với môi trường càng lớn thì tiêu thụ điện càng nhiều. Điều chỉnh nhiệt độ tùy theo khả năng thích ứng của mỗi người. Ngoài ra nhiệt chênh lệch nhiệt độ quá lớn thì cũng không tốt cho sức khỏe.
  • Một cách sử dụng thông minh đó là điều chỉnh nhiệt độ trong phòng chênh lệch nhau không nhiều so với nhiệt độ bên ngoài. Và khoảng 4 tiếng nên thay đổi nhiệt độ trong căn phòng bằng cách mở cửa ra để không khí tự nhiên bên ngoài vào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét