Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Cách xử lý hiện tượng điều hòa kém lạnh

Mùa nóng đang đến gần, nhu cầu sử dụng điều hòa của người dân đang dần tăng đột biến, kèm theo đó là rất nhiều các sự cố về điều hòa. Bài viết này các chuyên gia nạp gas điều hòa tại Hà Nội sẽ chia sẻ với bạn đọc cách xử lý hiện tượng điều hòa kém lạnh. Đây là pan bệnh mà có tới 60% khách hàng gọi sửa chữa điều hòa yêu cầu. 
Điều hòa kém lạnh
Cách xử lý hiện tượng điều hòa kém lạnh

Hiện tượng điều hòa kém lạnh là gì?

Trời nóng, bật điều hòa là chỉ nhận được hơi gió từ mặt lạnh, không hề có hơi mát. Lúc này là thời điểm chiếc điều hòa vòi tiền bạn rồi. Tuy nhiên chỉ cần với một chút ít kiến thức mà chúng tôi cung cấp sau đây bạn đọc có thể tự kiểm tra khắc phục hoặc không bị chặt chém khi gọi thợ sửa điều hòa.

Điều hòa kém lạnh, không lạnh thường do một vài các nguyên nhân chính sau:

1. Điều hòa kém lạnh do quá bẩn

Đối với các loại điều hòa mới sẽ không gặp phải tình trạng này. Các loại điều hòa cũ sử dụng được khoảng 2 năm mà không được vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa cẩn thận sẽ rất bẩn. Mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện thậm chí là xác động vật chết tại mặt lạnh gây ra những mùi khó chịu khi bạn sử dụng. Bụi bẩn và mảng bám sẽ tạo ra một lớp bám dính vào co mặt lạnh điều hòa, lưới lọc khiến điều hòa không thể thổi hơi lạnh ra phòng.

2. Điều hòa kém lạnh do thiếu gas, hoạt động trong điều kiện không đủ điện áp

Điều hòa thiếu gas do rò gas chỉ xảy ra khi mới được lắp đặt điều hòa, nếu đường ống bị rò rỉ lượng gas sẽ bị mất rất nhanh đặc biệt với các máy inventer (áp suất trong ống dẫn lớn). Điều hòa gặp nguyên nhân này sẽ chỉ làm mát được tối đa 1 ngày đêm.

Thông thường hiện tượng rò gas chỉ xảy ra tại các mối nối giắc co, mối hàn do thợ kỹ thuật làm ẩu, làm sai kỹ thuật.

Nếu điều hòa đã lắp đặt lâu, có nhiều trường hợp một năm phải nạp gas một lần thì lúc này hiện tượng kém lạnh là do điều hòa hoạt động không đủ điện áp do thời tiết quá nóng. Nguyên nhân là do điều hòa được lắp đặt vào mùa lạnh, dòng lúc này chỉ ở ngưỡng thấp khi vào mùa nóng dòng lên cao nhưng lượng gas nạp lúc lắp đặt không đủ, điều hòa sẽ kém lạnh.

3. Điều hòa kém lạnh do hỏng tụ điện do hoạt động quá công suất

Trường hợp này xảy ra nhiều tại các cơ quan, công sở với số lượng người dùng lớn, nhiều thiết bị máy móc sinh nhiệt lại để nhiệt độ quá thấp, quá tải là chuyện thường gặp. Điều hòa quá tải, nhẹ thì hỏng tụ nặng thì chết block, chi phí sửa chữa rất lớn.

Điều hòa hỏng tụ, mặt lạnh vẫn chạy nhưng không có hơi lạnh, trường hợp này phải thay tụ. Chúng tôi khuyên bạn nên gọi kỹ thuật chuyên sửa điều hòa gần nhất để được xử lý kịp thời.

4. Các nguyên nhân khác về mạch điện, block

Xin không đề cập ở đây do việc phát hiện và xử lý là khó với bạn đọc.

Cách xử lý hiện tượng điều hòa kém lạnh

Dưới đây là một số cách giúp mà ai cũng có thể tự xử lý khi gặp phải hiện tượng điều hòa kém lạnh.
  • Thường xuyên tự bảo dưỡng điều hòa tại nhà cả mặt lạnh và dàn nóng đặc biệt là lưới lọc bụi tại mặt lạnh. Ngoài việc vệ sinh mặt ngoài, nếu có điều kiện bạn nên xịt rửa co giàn lanh, quạt cục nóng, co cục nóng. Nếu bạn có sẵn một chiếc mỏ lết trong mỗi lần vệ sinh bạn nên vặn lại giắc co ở cục nóng, nếu điều hòa cũ sẽ có hiện tượng rung lắc làm lỏng giắc khi hoạt động.
  • Đối với trường hợp thiếu gas cách nhận biết rất đơn giản, bạn quan sát tại cục nóng sẽ có 2 đường ống đồng dẫn gas. Khi thiếu gas ống nhỏ hơn (thường là ống 6 bằng đầu đũa) sẽ bám tuyết, sờ tay vào rất lạnh. Chắc chắn được điều hòa bị thiếu gas bạn nên gọi trung tâm chuyên nạp gas điều hòa. Khuyến cáo bạn không nên tự ý nạp gas điều hòa khi không đủ chuyên môn.
  • Kiểm tra tụ hỏng tương đối đơn giản, tháo nắp vỏ cục nóng, tụ điện sẽ nằm ngay phía trên. Tụ hỏng sẽ bị phồng ở phần đuôi. Nếu bạn biết về kỹ thuật điện có thể kiểm tra và thay tụ điều hòa phù hợp.

Từ khóa tìm kiếm

  • điều hòa kém lạnh
  • dieu hoa kem lanh
  • sua dieu hoa kem lanh
  • hien tuong dieu hoa kem lanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét