Flicker Images

Pages

Dịch vụ nạp gas điều hòa giá rẻ tại Hà Nội - (04)3 758 9868

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nên giữ lại nước sạch từ máy điều hòa

Khi vận hành máy điều hòa, chúng ta thường thấy có một lượng nước chảy ra từ máy, mà thường ra người ta hay cho ra sân, ra vườn hay xuống cống rãnh. Không ai nghĩ rằng đó chính là một nguồn nước sạch, vô giá, sẵn có trong nhà, trong công ty, bệnh viện,... Nên giữ lại nước sạch từ máy điều hòa?

Có nên giữ lại nước sạch từ máy điều hòa không?

Các chuyên gia bảo dưỡng điều hòa rất vui khi biết được ý tưởng chia sẻ về việc tiết kiệm năng lượng của các bạn trên trang web này. Phải nói đó là ý thức cần có của người văn minh trong xã hội văn minh tiên tiến ngày nay.

Sống ở nước ngoài từ lâu, có một nan đề hiện hữu mỗi ngày mà có nơi, nó đã trở thành nguyên nhân gây bất ổn chính trị, xã hội, ngoại giao, an ninh v.v. giữa các nước láng giềng với nhau. Đó là nước sạch. Việc sử dụng rộng rãi máy điều hòa khắp nơi trên thế giới, ở những nơi có điều kiện, theo tôi, có thể đóng góp chút ít vào việc tiết kiệm năng lượng quốc gia, nhất là ở Việt Nam, với khí hậu ẩm thấp vùng nhiệt đới, khi độ ẩm trong không khí rất cao theo từng mùa.

Khi vận hành máy điều hòa, chúng ta thường thấy có một lượng nước chảy ra từ máy, mà thường ra người ta hay cho ra sân, ra vườn hay xuống cống rãnh. Không ai nghĩ rằng đó chính là một nguồn nước sạch, vô giá, sẵn có trong nhà, trong công ty, bệnh viện,... Chỉ cần một thùng chứa là ta có thể có nước dùng và tiết kiệm được biết bao nhiêu là tiền, công sức, nhất là trong việc xử lý nước thải hiện nay... Nhất là ở nước nhà hiện nay, việc sử dụng máy điều hòa được phổ biến rộng đến cả những hộ tư nhân có điều kiện. Nguồn nước này chính là nước cất, được máy làm lạnh tách ra khỏi lượng không khí hút vào, sau khi được làm lạnh. Do đó, nếu bộ phận lọc khí, đường ống dẫn nước được bảo quản tốt, đây là một lượng nước không nhỏ có thể giữ lại dùng cho việc lau rửa nhà, xe, giật nước cầu tiêu, giặt quần áo...

Theo kinh nghiệm với công suất đủ dùng để làm mát một phòng 36 m3, trong vòng 5 giờ, nhiệt độ 23°C, trong điều kiện mùa hè vùng ôn đới Tây Âu, ta có thể hứng được hơn 5 lít nước cất sạch từ máy điều hòa. Tôi xin để các bạn tại Việt Nam làm bài tính xem trong điều kiện nước nhà thì dung lượng nước hứng được cùng điều kiện trên sẽ là bao nhiêu, từ đó suy ra tầm mức quan trọng, đáng hay không của việc tiết kiệm này. Bản thân tôi rất tiếc khi thấy ở Việt Nam nhiều người đã bỏ qua vốn quý này, coi rẻ nó và chạy theo những cái ngoài tầm tay của mình.

Nơi tôi ở, nước mưa được hứng và giữ lại trong những bể chứa lớn, 5000 -7000 m3, tùy khả năng tài chính của mỗi nhà, để dùng cho việc tưới, giặt, lau chùi nhà cửa, xe cộ, nước dội cầu tiêu, nước cho bàn ủi hơi nước... Riêng tôi, nước cất từ những máy điều hòa được hứng và đưa vào bể chứa nước mưa, nhất là trong mùa hè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét